1. กรองก๊าซ (Gas Filter)
กรองก๊าซ เป็นตัวกรองสิ่งสกปรกที่ติดมากับก๊าซก่อนจะเข้าสู่ระบบของเครื่องยนต์ เพื่อป้องกันเศษสิ่งสกปรกที่ไปสะสมที่หัวจ่ายก๊าซ
2. หม้อลดแรงดัน (Regulator)
หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ตัวลดแรงดันและวาล์วควบคุมการปิด-เปิด ทำหน้าที่ลดความดันก๊าซจากถังบรรจุก๊าซให้อยู่ในระดับที่ใช้งานได้และทำการควบคุมปริมาณการไหลของก๊าซ โดยปริมาณการไหลจะขึ้นอยู่กับอัตราส่วนการจ่ายก๊าซของระบบ
3. ชุดหัวฉีดก๊าซ (Comorial Injection)
หัวฉีดก๊าซทำหน้าที่จ่ายก๊าซให้กับเครื่องยนต์ติดตั้งต่อจากหม้อลดแรงดัน(Reducer) โดยจ่ายก๊าซตามคำสั่งที่ได้รับจาก ECU ซึ่งจะจ่ายก๊าซตามสภาวะการทำงานของเครื่องยนต์ ภายใต้การประมวลผลของ ECU
0 comments:
Post a Comment